Thứ Ba, 5 tháng 3, 2013

Sử dụng Trailing Stop

Sử dụng Trailing Stop

Trong bài học hôm qua, chúng ta đã nói chuyện về một số những khó khăn tâm lý của mọi người trong việc để các giao dịch đang có lời tiếp tục tăng thêm lợi nhuận . Chúng tôi cũng đã giới thiệu qua về khái niệm của lệnh dừng lỗ, được sử dụng như một cách để các nhà giao dịch (trader) có thể vượt qua những khó khăn về mặt tâm lý, những khó khăn mà nếu không thể vượt qua, có thể sẽ dẫn đến thất bại cho rất nhiều người.
Như chúng ta đã nói khái quát trong bài học của ngày hôm qua, một khi giao dịch đã bắt đầu di chuyển theo hướng có lời cho nhà giao dịch, nhiều trader đảm bảo lợi nhuận của mình thông qua việc sử dụng lệnh dừng lỗ trailing stop. Một cách đơn giản nhất, trailing stop được hiểu như là một dấu dừng lệnh, thanh khoản lệnh đang giao dịch. Vị trí dừng lệnh chỉ di chuyển 1 chiều dọc theo phía sau vị trí bắt đầu để đảm bảo khóa một phần lợi nhuận đã đạt được. Ưu điểm của trailing stop là nó sẽ di chuyển cao lên dần với những lệnh BUY có lời, di chuyển thấp xuống dần với những lệnh SELL có lời, nhưng nếu lúc nào đó, các lệnh có lời này bắt đầu di chuyển ngược lại , trailing stop sẽ không di chuyển ngược lại, nó chỉ di chuyển 1 chiều theo hướng gia tăng lợi nhuận mà thôi, thực chất trailing stop giúp bạn khóa một phần lớn những lợi nhuận mà trader đã đạt được.
Hãy cùng xem ví dụ trong biểu đồ EUR / USD dưới đây. Trên cơ sở phân tích của bạn, bạn đã cho rằng nếu thị trường phá vỡ mức kháng cự phía trên cùng một dấu hiệu tốt của đường ADX, đó sẽ là cơ hội thuận lợi để ra quyết định BUY theo xu hướng tại giá 1.4360. Để quản lý việc buôn bán, bạn đặt stop loss tại giá 1.4260 và đặt trailing stop 100 pips. Bây giờ trong ví dụ này, nếu thị trường chuyển chống lại bạn từ đầu 100 điểm dừng của bạn tại 1,4260 sẽ không có di chuyển và giao dịch sẽ được thanh khoản (đóng lệnh) khi thị trường đến đúng giá 1,4260. Tuy nhiên, như bạn có thể nhìn thấy từ biểu đồ dưới đây, trong ví dụ này, thị trường đã không bị kéo xuống trở lại mà tiếp tục lên cao. Vì chúng tôi chọn trailing stop là 100 pips, điều đó có nghĩa khi nào lợi nhuận đạt được 100 pips, dấu dừng sẽ bắt đầu hoạt động. Ngay khi giá đạt đến 1.4460, lúc này bạn đang có lợi nhuận 100 pips, trailing stop sẽ dời vị trí stop loss lên 1.4360 ( cách giá thị trường lúc đó 100 pips), và nếu giá hiện hành tiếp tục mang lai lợi nhuận cao hơn, dấu dừng sẽ tiếp tục chạy theo giá hiện hành, cách đều 1 khoảng cách 100 pips. Khi thị trường quay đầu đi xuống, trailing stop không di dời stop loss theo chiều ngược lại. Vì vậy, trong ví dụ này, thị trường đã di chuyển đến mức cao 1.4752, lúc này trailing stop di chuyển stop loss đến 1.4652. Sau đó thị trường quay xuống, trailing stop ngừng di chuyển. Đến khi giá quay xuống chạm mức 1.4652, giao dịch tự động được thanh khoản và mang lại lợi nhuận 292 pips cho nhà giao dịch.
clip_image001
Hầu hết các phần mềm giao dịch sẽ cho phép bạn đặt trailing stop để bạn không phải tự điều chỉnh các điểm dừng một cách thủ công.
Như chúng tôi đã đề cập ngắn gọn trong bài học trước đó, các đường indicators cũng có thể được sử dụng như là trailing stop. Một trong những chỉ số được thiết kế đặc biệt cho mục đích này là Parabolic SAR và Fractals . Di chuyển stop loss theo các tín hiệu của Parabolic SAR và hoặc Fractals có thể là một gợi ý tốt cho bạn, hãy thử và tìm cho mình một cách thức phù hợp.
Nhiều indicators khác cũng có thể được sử dụng như là trailing stop, kết hợp với Moving Average. Đây có lẽ cũng là một trong những cách phổ biến mà các nhà giao dịch hay áp dụng.
Ngoài việc sử dụng một số lượng pips cố định hoặc dùng các indicators để đặt trailing stop , một chiến lược khác mà nhiều trader thực hiện là sử dụng một tỷ lệ phần trăm lợi nhuận cố định để đặt trailing stop.
Đó là bài học của chúng tôi cho ngày hôm nay. Chúc các bạn nhiều thành công và may mắn trong các giao dịch của mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét