Thứ Ba, 5 tháng 3, 2013

Cách sử dụng Moving Average

Cách sử dụng Moving Average

Trong bài trước, chúng ta đã học về 2 loại đường trung bình di động : đường trung bình di động đơn giản và đường trung bình di động hàm mũ. Trong bài học này, chúng ta sẽ tiếp tục tìm hiểu về các cách sử dụng đường trung bình di động để tìm ra điểm vào thị trường cũng như điểm thoát khỏi thị trường khi giao dịch vàng, forex.
Sử dụng theo xu hướng
Vì đường trung bình di động thường cho dấu hiệu chậm trễ nên thường được sử dụng khi thị trường có xu hướng rõ ràng và không nên sử dụng khi xu hướng chưa được xác lập. Cách này được gọi là dùng đường trung bình di động giao dịch theo xu hướng.
Cách căn bản đơn giản nhất là là Buy khi từ dưới phá lên trên đường trung bình di động và SELL khi giá từ trên phá xuống và vượt qua đường qua đường trung bình di động. Các nhà đầu tư thường chờ đợi khi xuất hiện 1 nến có mức giá đóng cửa trên đường trung bình di động để BUY và chờ đợi 1 nến có mức giá đóng cửa dưới đường trung bình di động để SELL.
Ví dụ sau minh họa cho cách sử dụng trên:
clip_image002
Xác định support và resistance:
Cách thứ hai các nhà giao dịch thường sử dụng là dùng đường trung bình di động để xác định các mức cản trên (resistance) và cản dưới (support), khi giá phá vỡ các mức cản này, có thể báo hiệu một sự đảo chiều xu hướng sắp xảy ra.
Xem ví dụ trên biểu đồ sau :
clip_image004
Sử dụng 2 đường trung bình di động cắt nhau:
Cách cuối cùng mà các nhà giao dịch thường sử dụng đó là vẽ 1 đường trung bình di động dài hạn và 1 đường trung bình di động ngắn hạn trên cùng 1 biểu đồ và giao dịch theo sự cắt nhau của 2 đường này. Cách vào lệnh ở đây là đường ngắn hạn sẽ di chuyển nhanh hơn theo những thay đổi của xu hướng. Và vì thế, nhà đầu tư sẽ BUY khi đường trung bình di động ngắn hạn cắt từ dưới lên trên đường dài hạn và SELL khi đường trung bình di động ngắn hạn cắt từ trên xuống dưới đường dài hạn
Ví dụ minh họa
clip_image006
Như vậy , bạn đã hiểu các cách ứng dụng đường trung bình di động trong giao dịch. Trong bào học tiếp theo, chúng ta sẽ học về 1 đường tín hiệu được xây dựng dựa trên những đặc điểm của đường trung bình di động, gọi là : Đường trung bình di động đồng quy/phân kì.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét