Thứ Ba, 5 tháng 3, 2013

RSI là gì?

RSI - Chỉ số sức mạnh liên quan

Chỉ số sức mạnh liên quan Relative Strength Index, viết tắt là RSI, tương tự như Stochastics trong việc đưa ra dấu hiệu thị trường mua quá nhiều và bán quá nhiều. RSI cũng được chia ra các mức từ 0-100. Thông thường, dưới mức 20 được xem là bán quá nhiều, trên 80 được xem là mua quá nhiều.
clip_image001
Cách sử dụng RSI
RSI cũng được sử dụng giống Stochastics. Nhìn vào biều đồ phía dưới, bạn có thể thấy khi RSI rơi xuống dưới 20, nó chỉ ra thị trường đang có tình trạng bán quá nhiều. Sau khi rớt xuống dưới mức 20, tỉ giá nhanh chóng quay ngược trở lại.
clip_image002
RSI là một công cụ phổ biến vì được sử dụng để xác định các thông tin về xu hướng thị trường khá hiệu quả. Nếu bạn nghĩ một xu hướng đang được hình thành, hãy nhìn qua RSI xem liệu nó đang trên hay dưới mức 50. Nếu bạn muốn xác định một xu hướng lên, hãy nhớ RSI cần trên mức 50. Nếu bạn muốn xác định một xu hướng xuống, hãy nhớ RSI cần ở dưới mức 50.
clip_image003
Nhìn vào hình minh họa phía trên, bạn có thể thấy một xu hướng giá lên đang hình thành. Để tránh bị mắc sai lầm vì những dấu hiệu giả, bạn cần chờ cho đến khi RSI cắt lên trên mức 50 để xác nhận chắc chắn xu hướng. RSI vượt trên 50 là dấu hiệu xác nhận đáng tin cậy rằng một xu hướng lên đã được hình thành.
Như vậy, bạn đã biết cách sử dụng công cụ chỉ dẫn RSI.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét