Thứ Ba, 5 tháng 3, 2013

Nên chọn khung thời gian giao dịch nào?

Nên chọn khung thời gian giao dịch nào?

Một trong những lý do các nhà giao dịch không thành công là do họ thường giao dịch ở khung thời gian không phù hợp với cá nhân họ.
Tôi nên giao dịch ở khung thời gian (timeframe) nào?

Các nhà giao dịch mới sẽ muốn học cách làm giàu nhanh chóng và họ sẽ bắt đầu giao dịch với khung thời gian ngắn như là biểu đồ 1 phút hay 5 phút. Sau vài lần thua cuộc nặng nề trong giao dịch họ dời bỏ thị trường bởi vì khung thời gian không thích hợp với cá nhân họ.
Vâng, chắc chắn là bạn sẽ hỏi tôi thế khung thời gian nào thì đúng với bạn? tốt thôi, bạn của tôi, nếu bạn để ý một tí, thì nó phụ thuộc vào cá nhân của bạn. Bạn phải cảm thấy thuận tiện với khung thời gian mà bạn đang giao dịch.
Bạn luôn luôn cảm thấy nhiều sức ép và sự trói buộc khi bạn đang trong phiên giao dịch bởi vì có liên quan đến tiền của bạn . nhưng bạn sẽ không cảm thấy lý do của những áp lực đó là gì vì mọi thứ diễn ra rất nhanh làm cho bạn rất khó khăn để quyết định hoặc rất chậm làm cho bạn bị gián đoạn.
Khi tôi bắt đầu giao dịch lần đầu tiên, tôi không thể chọn được cho mình một khung thời gian. Tôi đã bắt đầu với biểu đồ 15 phút. Sau đó là biểu đồ 5 phút. Kế tiếp tôi thử biểu đồ 1 giờ, hàng ngày và biểu đồ 4 giờ.
Cuối cùng sau một thời gian dài không chung thuỷ với một khung thời gian nào, tôi cảm thấy tôi thuận tiện với biểu đồ 1 giờ nhất. Khung thời gian này dài hơn, nhưng cũng không quá dài, và các dấu hiệu giao dịch cũng ít hơn, nhưng không quá ít. Tôi có nhiều thời gian hơn để phân tích thị trường và không cảm thấy bị hối thúc tí nào.
Mặt khác, tôi có người bạn không bao giờ có thể giao dịch ở phạm vi 1 giờ. Nó quá chậm và anh ấy chắc chắn anh ấy sẽ bị kiệt quệ và chết trước khi anh ấy có thể tham gia vào phiên giao dịch. Anh ta thích giao dịch ở biểu đồ 10 phút hơn. Nó tạo ra một khoảng thời gian vừa đủ (nhưng cũng không quá nhiều) để anh ta có quyết định dựa trên kế hoạch giao dịch của anh ta.
Một người bạn khác của tôi thì không thể hình dung bằng cách nào mà tôi có thể giao dịch ở biểu đồ 1 giờ vì anh ta nghĩ nó quá nhanh. Anh ta chỉ giao dịch trong phạm vi hàng ngày, hàng tuần, hay hàng tháng. Tên của anh ta là Warren Buffet. Bạn có thể có biết về anh ta.
Khung thời gian giao dịch được phân thành 3 loại:
1. Dài hạn (long-term)
2. Ngắn hạn hay dao động (short-term hoặc swing)
3. Trong ngày hay giao dịch hàng ngày (intraday hoặc day-trading)
Vậy nên sử dụng khung thời gian nào là tốt nhất ?. Câu trả lời phụ thuộc nhiều yếu tố, trong bài học kế tiếp, chúng tôi sẽ phân tích và so sánh đặc điểm các khung thời gian để giúp bạn có cái nhìn tổng thể về vấn đề này

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét